25/02/2025 09:59 GMT+7 | Giải trí
Bộ phim Dark Nuns - màn trở lại đầy táo bạo của Song Hye Kyo - đang làm dậy sóng dư luận với những tranh cãi gay gắt: xúc phạm tôn giáo, kỳ thị phụ nữ.
Nhưng đằng sau làn sóng phẫn nộ, liệu sự thật có đơn giản như những lời buộc tội?
"Dark Nuns" - Cơn sốt và tâm bão
Song Hye Kyo, biểu tượng nhan sắc và tài năng của màn ảnh Hàn, đã khiến hàng triệu khán giả châu Á đứng ngồi không yên khi trở lại với Dark Nuns.
Áp-phích phim "Dark Nuns"
Bộ phim nhanh chóng thống trị phòng vé ở nhiều thị trường và chứng minh sức hút không thể cưỡng lại.
Thế nhưng, tại chính quê nhà Hàn Quốc, bộ phim này lại như ngọn lửa châm ngòi cho một cuộc chiến dư luận khốc liệt.
Ngay từ những suất chiếu đầu tiên, chỉ với vài trăm khán giả, Dark Nuns đã bị dán nhãn "bôi nhọ Công giáo" và "phân biệt giới tính".
Tranh cãi nổ ra: Tôn giáo và giới tính dưới lằn ranh
Mọi sóng gió bắt nguồn từ nhân vật nữ tu Junia do Song Hye Kyo thủ vai - một hình tượng phá vỡ mọi khuôn mẫu.
Không dịu dàng, không thánh thiện như những nữ tu truyền thống, Junia hút thuốc, mắc ung thư cổ tử cung và chẳng ngần ngại buông lời thô tục khi đối mặt với quỷ dữ hay các linh mục.
Cô tìm đến phù thủy, lật giở bài Tarot để cứu một đứa trẻ - những hành động bị coi là "phản cảm" và "báng bổ" trong mắt nhiều người.
Song Hye Kyo trong phim "Dark Nuns"
Chưa dừng lại, chi tiết Junia bị cấm thực hiện nghi thức trừ tà chỉ vì là phụ nữ, cùng lời chế nhạo giới tính từ con quỷ trong phim, càng khiến khán giả Hàn phẫn nộ.
Họ cho rằng Dark Nuns không chỉ xúc phạm Công giáo mà còn cổ xúy tư tưởng kỳ thị phụ nữ.
Trên mạng xã hội, những lời công kích dồn dập dội về phía Song Hye Kyo: "Cô ấy chọn sai kịch bản", "Ở tuổi này còn thiếu tinh tế thế sao?", thậm chí là "Cô tự ghét chính giới tính của mình". Nhưng liệu tất cả chỉ là hiểu lầm?
"Dark Nuns" – Nữ quyền bị bóp méo hay thông điệp bị bỏ qua?
Nhìn sâu hơn, Dark Nuns không phải là một vết nhơ như lời buộc tội. Ngược lại, nó mang trong mình ngọn lửa nữ quyền rực cháy.
Junia bị Giáo hội từ chối, bị giới hạn chỉ vì giới tính, nhưng cô không đầu hàng. Với sự kiên cường đáng kinh ngạc, cô hợp sức cùng một phù thủy và nữ tu Michela (Jeon Yeo Bin) để thách thức định kiến, chứng minh linh mục Paul – đại diện cho quyền uy Giáo hội – đã sai.
Hành trình của cô kết thúc bằng chiến thắng: một cậu bé được cứu sống, thoát khỏi nanh vuốt ma quỷ. Đây chẳng phải là câu chuyện về sức mạnh vượt lên giới hạn sao?
Về tranh cãi tôn giáo, hình ảnh Junia hút thuốc hay nói lời thô lỗ không hẳn là ý đồ báng bổ.
Đó có thể là vết nứt của kịch bản – thiếu đi những mảnh ghép quá khứ để lý giải sự khác biệt của cô, khiến khán giả khó chấp nhận.
Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bộ phim hay Song Hye Kyo cố tình chống phá niềm tin.
Dark Nuns không hoàn hảo. Kịch bản phim còn lỏng lẻo, chưa đủ sức nặng để khắc họa trọn vẹn hành trình của Junia – một nữ tu dám phá vỡ mọi rào cản để bảo vệ sự sống.
Nếu câu chuyện được xây dựng chặt chẽ hơn, khán giả có thể đã nhìn thấy sự đồng cảm thay vì phẫn nộ.
Và Song Hye Kyo, người đặt trọn tâm huyết vào vai diễn táo bạo này, chắc chắn không đáng bị chỉ trích như "kẻ phản bội giới tính" hay "người thiếu tôn trọng chính mình".
Thực tế, Dark Nuns là một bước đi dũng cảm của Song Hye Kyo ở tuổi 43 – tuổi mà nhiều người cho rằng cô nên đóng khung trong những vai an toàn.
Cô chọn đối mặt với thử thách, phá vỡ hình tượng quen thuộc để mang đến một Junia mạnh mẽ, gai góc và đầy nhân tính.
Vậy nên, thay vì những lời buộc tội khắc nghiệt, có lẽ điều cô xứng đáng nhận được là sự trân trọng cho sự táo bạo ấy.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất