21/06/2014 12:23 GMT+7 | Văn hoá
(giaidauscholar.com) - Broadway đã có các vở nhạc kịch được dàn dựng với ca khúc dòng punk của ban nhạc Green Day, ca khúc pop ăn khách của ban nhạc ABBA. Họ còn làm nhạc kịch về ca sĩ huyền thoại Carole King. Giờ đây, đạo diễn Kenny Leon đã đưa nhạc rap lên sân khấu này, với vở nhạc kịch Holler If Ya Hear Me.
Đạo diễn Leon lấy cảm hứng từ những ca khúc ăn khách của Tupac Shakur để dàn dựng vở nhạc kịch trên. Shakur là một trong những nghệ sĩ hip-hop vĩ nổi tiếng nhất. Anh đã bị bắn chết hồi năm 1996 ở Las Vegas, ở tuổi 25, và người ta cho rằng đây là hậu quả của những cuộc chiến trong giới giang hồ.
Nhà biên kịch Todd Kreidler và đạo diễn Leon không muốn dàn dựng Holler If Ya Hear Me thành một tác phẩm kể về cuộc đời của Shakur. Thay vào đó ông kể câu chuyện hư cấu về tình bạn, gia đình, sự báo thù, sự đổi thay và hy vọng.
Trong vở nhạc kịch, Williams thủ vai John, người vừa mới ra tù và hy vọng thoát được mọi rắc rối. Tuy nhiên, người bạn của anh là Vertus, một kẻ buôn ma túy (Christopher Jackson thủ vai) lại có những ý nghĩ khác.
Ngay khi vừa ra mắt, Holler If Ya Hear Me đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Tạp chí Variety đánh giá đây là một câu chuyện “về giới giang hồ, rất dễ đoán các tình tiết bên trong, với cách mô tả tính cách nhân vật đầy vụng về”.
Song tờ Deadline lại đánh giá lối diễn xuất của nam diễn viên chính Saul Williams “cực kỳ lôi cuốn, hấp dẫn”.
Cây bút Charles Isherwood của tờ The New York Times thì nhận xét: “Phần nhạc rất hấp dẫn và lời thoại như có điện". Tuy nhiên Isherwood cũng phê phán rằng "phần lớn vở nhạc kịch được xử lý một cách vụng về”.
Mark Kennedy của hãng tin AP thì cho rằng “vở nhạc kịch có những tình tiết truyền cảm hứng, tuy nhiên vở diễn dài 2 tiếng rưỡi này không tạo được sức hấp dẫn từ đầu đến cuối”.
Nêu bật các ca khúc của Sharkur như California Love, Me Against The World và Keep Ya Head Up, Holler If Ya Hear Me là vở nhạc kịch hip-hop đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Broadway.
Theo New York Daily News, nhiều nhà phê bình cho rằng vở nhạc kịch phải chật vật tìm khán giả. Cây bút Jason Bisnoff viết: “Nhiều người hâm mộ rap mong muốn vở nhạc kịch chỉ đơn giản là câu chuyện tiểu sử về Shakur, giống như vở nhạc kịch Beautiful kể về cuộc đời của nhà soạn ca khúc Carole King. Đối mặt với lượng fan đông đảo như vậy, Broadway lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội lớn để mở rộng cách kể chuyện đang bị hạn chế của mình”.
T.V
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất