26/12/2015 07:31 GMT+7 | Văn hoá
(giaidauscholar.com) - Nếu như kết thúc chung kết 4, cuộc thi Solo cùng Bolero vẫn ngang ngửa về mặt giới tính khi có 4 nam 4 nữ, nhưng đến khi đêm chung kết 5 khép lại, tỉ lệ đã nghiêng đáng kể về phía các giọng ca nữ.
4 giọng ca nữ: Trần Thiên Vũ, Nguyễn Thị Thúy Huyền, Trần Thị Tố My và Nguyễn Thị Thu Hằng cùng 2 giọng ca nam là Hoàng Minh Viễn, Tuấn Hoàng cùng dắt tay nhau bước vào chung kết 6. Hai người bị loại là Đỗ Hải Hường và Dương Minh Ngọc.
Có thể nói, đêm chung kết 5, dù các thí sinh được thi theo chủ đề Còn mãi những bản tình ca, với những ca khúc có rất nhiều đất diễn nhưng chung cuộc không thấy ai nổi trội.
Đỗ Hải Hường, chàng sĩ quan Phòng không – Không quân, vốn là người luôn cố gắng qua từng đêm chung kết, đã không có màn trình diễn thật sự tốt. Ca khúc anh thể hiện, Cô hàng nước, do có tiết tấu nhanh nên Hải Hường tập trung nhiều vào phần diễn nên bị mất cảm xúc khi hát, chưa khai thác hết được cái tình ẩn chứa trong bài.
Trong khi đó Dương Minh Ngọc cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Ca khúc Mười năm yêu em là một bài hát có độ sâu cảm xúc và cũng đòi hỏi ít nhiều trải nghiệm ở người hát. Nhưng có lẽ Minh Ngọc còn quá trẻ để có thể “ngấm” được bài hát này, anh hát hơi mờ chữ ở những đoạn thấp và phần biểu diễn kèm vũ đạo lại hơi bị lạc lõng và làm mất đi độ dày về cảm xúc.
Cho dù cả 2 thí sinh này này ra đi vì thiếu yếu tố cảm xúc thì những người còn lại chưa hẳn đã làm tốt hơn họ.
Minh Viễn, người cho dù có phần thi hay nhất từ chung kết đầu tiên đến giờ, với ca khúc Trên đỉnh mùa đông, một bài hát đỉnh cao của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh với nhiều đất để diễn tả cảm xúc nhưng đây vẫn là một “đỉnh cao” mà Minh Viễn chưa thể vượt qua. Dù hát tốt nhưng anh vẫn bị vấn đề về tâm lý nên không đọng lại được cảm xúc trong lòng người nghe.
Thiên Vũ, người luôn đứng đầu trong danh sách cho điểm của giám khảo từ nhiều vòng trước, ở vòng này vẫn tiếp tục là người đứng cao nhất, nhưng ca khúc Sương lạnh chiều đông mà cô thể hiện vẫn chưa thật sự nổi trội. Thiên Vũ có tiến bộ về mặt cảm xúc nhưng độ ngấm vẫn còn khá non, chỉ dừng ở mức tròn trịa.
Sau nhiều vòng nhận được những nhận xét trái chiều từ khán giả, đến vòng này, thí sinh Tố My có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tạo ra những luồng khen chê khi cô thể hiện ca khúc Ba tháng tạ từ. Ngay cả giám khảo, người khen cô tiến bộ nhưng cũng có nhận xét cô bị gò mình trên mức cần thiết. Thật sự thì Tố My diễn “bi lụy” hơi quá và vì quá chú trọng phần thể hiện cảm xúc nên có những chỗ phát âm chưa chuẩn.
Tuấn Hoàng lâm vào tình cảnh tương tự dù ca khúc Gió về miền xuôi của nhạc sỹ Anh Việt Thu khá hợp với sở trường hát những bài hát mang âm hưởng nhạc quê hương của anh. Tuấn Hoàng hơi lạm dụng luyến láy và cột hơi của anh bị tuột ở những nốt chót cuối câu.
Ca khúc Ai cho tôi tình yêu có lẽ là phần thi mang tính sáng tạo nhiều nhất của đêm chung kết 5 khi thí sinh Thúy Hiền đã thêm vào phần mở đầu bằng đoạn ngâm thơ khá độc đáo. Giọng hát cô cũng đẹp và vào bài khá ngọt nhưng ở những quãng cao, giọng hát của Thúy Hiền lại hơi bị với và nó làm giảm đi phần nào mạch cảm xúc.
Hát bị với, bị đuối ở những đoạn cao là trường hợp có thể thấy thêm ở Thu Hằng với ca khúc Con đường xưa em đi. Bài hát này nghe tưởng dễ nhưng thật sự nó khá nặng trong cách xử lý. Thu Hằng có những đoạn thăng hoa nhưng lại thiếu sự mượt mà và cách cô dồn lực cho những đoạn đầu khiến cô bị đuối ở những nốt sau cùng đã khiến bài hát không thật sự trọn vẹn.
Chung kết 5 kết thúc nhưng người cao điểm nhất lẫn những người bị loại lại không xê xích nhau bao nhiêu về chất lượng giọng hát. Sự đột phát, có lẽ nên để dành cho đêm chung kết 6 sẽ diễn ra vào thứ 6 tuần tới, lúc 21h trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1.
N.M
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất