12/03/2010 13:38 GMT+7 | Phim
Ấp ủ kịch bản suốt 25
năm qua, nhưng cho đến nay Thành Long mới có thể đưa Đại binh và Tiểu
tướng lên màn ảnh rộng. Và với tác phẩm mới nhất này, Thành Long cũng
cho thấy một khi đã về làm phim tại Châu Á, anh mới thực sự quay trở
lại đúng với sở trường của mình.
Từ câu chuyện, các pha
hành động cho đến tình huống hài, tính cánh nhân vật khác rất xa so với
Hollywood. Các fan ruột của Thành Long hoàn toàn có thể hài lòng với
chất lượng của Đại binh Tiểu tướng.
Bộ phim lấy bối cảnh
thời kỳ trước khi nhà Tần thống nhất thiên hạ, Trung Quốc bị chia năm
sẻ bảy, chiến tranh xẩy ra liên miên giữa các nước. Trong một trận mai
phục, hơn 3000 binh mã của nước Lương và nước Vệ bị thiệt mạng. Chỉ còn
tướng quân người nước Vệ (Vương Lực Hoành) và tên lính tốt ham sống sợ
chết người Lương (Thành Long) là còn sống sót. Thời thế vô tình gắn kết
hai con người ở hai đầu chiến tuyến lại với nhau. Họ cùng trải qua
nhiều hoạn nạn trên con đường trở về quê hương.
Có thể nói so với
những bộ phim gần đây của Thành Long (Shinijuku Incident, Rob-B-Hood)
thì kịch bản của Đại binh Tiểu tướng được xây dựng tốt hơn hẳn. Tính
cách của mỗi nhân vật rất rõ ràng và có sự phát triển hết sức tự nhiên.
Số phận của họ cũng thay đổi liên tục theo thời gian (tan rồi hợp, hợp
rồi tan, khi thì tự do lúc thì bị bắt làm tù binh) khiến người xem bị
cuốn hút hoàn toàn vào câu chuyện.
Mặc dù vai của Thành
Long được khai thác nhỉnh hơn so với tướng quân Vương Lực Hoành nhưng
không vì thế mà cốt truyện bị mất cân bằng. Tính cách của họ trái ngược
càng khiến cho bộ phim trở nên sinh động. Bên cạnh việc xây dựng nhân
vật, kịch bản của Đại binh Tiểu tướng còn tạo ra hàng loạt chi tiết
sinh tử bên nhau, vừa hành động gay cấn vừa dí dỏm để gắn kết số phận
giữa họ. Đây cũng là điểm nổi bật nhất của Đại binh Tiểu tướng.
Hoàng Phương
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất