Khán giả lại cau mày với 'Bố ơi mình đi đâu thế'

15/12/2015 06:47 GMT+7

(giaidauscholar.com) - Cuối tập số 26 Bố ơi mình đi đâu thế, 4 đứa trẻ trên ô tô đi nhận nhiệm vụ mới đã thi nhau hát chế lời các ca khúc Giáng sinh.

Thực tế ngoài đời chuyện nhiều đứa trẻ hát nhạc chế. Nhưng hành động này nếu để “thả phanh” sẽ rất dễ... vượt rào. Những “ca từ” kiểu như “ba con ma đi xe ga bắn chết ba con gà” hay “mừng ngày Chúa sinh ra đời, cả nhà đấm chim tơi bời...” khiến những người xem dễ tính cũng phải cau mày.

Bố ơi mình đi đâu thế là một chương trình phát lại, hoàn toàn có đủ thời gian để biên tập trước khi lên sóng, nhưng dường như mùa hai, “bộ lọc” của những người làm chương trình đã không còn được tốt.

Ở một số tập trước, chương trình đã thiết kế riêng một trò chơi mà hình phạt cho người thua là phải xuống “hố tự kỉ”. Chương trình này ngay lập tức đã bị Mạng lưới Người tự kỉ Việt Nam lên tiếng phản ánh cho rằng gây ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người về căn bệnh này và gây ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân tự kỉ và gia đình của họ.

Dù đơn vị sản xuất chương trình đã không trả lời công khai vụ việc này, tuy nhiên, ai cũng nhận thấy cách xây dựng chương trình thực sự có vấn đề. Những người làm quá vô tư hay không đủ nhạy cảm để có thể tránh làm tổn thương đến các nhóm đối tượng khác trong xã hội?

Bố ơi mình đi đâu thế mùa 1 rất được các gia đình, các em nhỏ yêu thích. Đây cũng là một trong những chương trình dành cho thiếu nhi hiếm hoi được đánh giá là nhân văn. Một chương trình công phu như vậy đương nhiên sản xuất sẽ rất phức tạp, tốn kém, khó tránh khỏi sai sót.

Giải mã sức hút 'Bố ơi mình đi đâu thế'?

Giải mã sức hút 'Bố ơi mình đi đâu thế'?

Chỉ sau 2 tuần đầu Bố ơi mình đi đâu thế? phát sóng, bốn ông bố nổi tiếng Phan Anh, Minh Khang, Trần Lực, Hoàng Bách và đặc biệt là bốn đứa con của họ Bo, Suti, Trần Bờm, Tê Giác đã chiếm trọn trái tim khán giả.


Nhưng đây cũng là chương trình dành cho thiếu nhi, nên đương nhiên sự cẩn trọng sẽ càng phải lớn, hạn chế đến mức thấp nhất sai sót.

Sau “hố tự kỉ”, rồi “chế lời thánh ca”, có lẽ, đơn vị sản xuất cần phải xem lại về cách thức xây dựng chương trình, cũng như khâu hậu kiểm trước khi sản phẩm đến với hàng triệu gia đình Việt Nam.

Ngọc Diệp
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm