Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó

28/08/2024 12:39 GMT+7 | Tin tức 24h

Chinh phục những đỉnh cao luôn là khát khao của mỗi người. Một đỉnh núi cụ thể, một hành trình cụ thể với quãng đường và những khó khăn cụ thể cần vượt qua để tới được đỉnh cao lại mang đến cho người ta nhiều trải nghiệm. Và trong hành trình đó, vượt lên chính mình để hoàn thành mục tiêu đã là một thành công!

Với mong muốn truyền đi động lực chinh phục những đỉnh cao, trở thành "người hùng" của chính mình và chia sẻ cùng trẻ em vùng khó, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tổ chức chương trình "The Heroes'Journey" tạm dịch "Hành trình của những người hùng" tới với xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, tham gia hành trình chinh phục đỉnh Lảo Thẩn – nóc nhà Y Tý và tặng quà cho điểm trường mầm non Phìn Hồ.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 1.

Các thành viên của "The Heroes'Journey" trên đường tới Y Tý

Hành trình "The Heroes'Journey" do ông Chu Hải Công - Chánh văn phòng CEO MB làm trưởng đoàn đã có 2 ngày 1 đêm chinh phục Lảo Thẩn – một trong 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 2.860m so với mực nước biển, Lảo Thẩn được coi là "nóc nhà Y Tý", một địa điểm lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm, muốn khám phá một cung đường leo núi với độ khó vừa phải.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 2.

Ông Chu Hải Công - Chánh văn phòng CEO dẫn đầu đoàn leo núi

Xuất phát từ chân núi thuộc địa phận thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, chặng đường chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn khoảng 16 km cả đi lẫn về. "The Heroes'Journey" được tổ chức trong những ngày sau mưa, cung đường không quá trơn trợt nhưng cũng nhiều thử thách.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 3.

Đoạn đường còn lầy từ những cơn mưa cũ

Trong khoảng 2 tiếng đầu tiên, đoàn leo núi phải vượt qua đoạn đường khá dốc, một số vị trí chênh vênh bên sườn núi. Tuy nhiên, trên cung đường mùa thu này, bên những sườn đồi hoa mua tím ngát cùng thảm thực vật phong phú tràn sức sống sau mưa là nhiều điểm dừng nghỉ chân tuyệt đẹp như: phiến đá lớn nhìn xuống thung lũng; mỏm đá "ngư ông, cây đầu rồng...

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 4.

Phiến đá lớn nhìn xuống thung lũng

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 5.

Mỏm "Ngư ông" nổi tiếng trên đường lên Lảo Thẩn

Nhiều người dân địa phương đã hộ trợ đoàn leo núi trong quá trình di chuyển và mang vác đồ dùng. Nhưng người dân hiền hòa, thân thiện, với kỹ năng leo núi đã được tôi luyện từ nhỏ cũng tạo thêm niềm tin và động lực để các thành viên trong đoàn hoàn thành từng chặng đường của mình.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 6.

Những người dân địa phương hỗ trợ đoàn leo núi

Với đoàn leo núi gần 60 người gồm cả nam và nữ, ở nhiều độ tuổi khác nhau, tốc độ di chuyển cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều cố gắng vượt qua những đoạn đường khó nhất chinh phục từng đỉnh núi trước khi tới với đỉnh cao nhất.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 7.

Điểm dừng chân nơi lán trại

"The Heroes'Journey" đã có một đêm dừng nghỉ tại lán, thưởng thức bữa tối trên mây, đốt lửa trại dưới trời sao trước khi thức dậy vào 4 giờ sáng ngày hôm sau để bước vào chặng đường chinh phục đỉnh núi cuối cùng, cao nhất và cũng khó khăn nhất.

Tận hưởng bầu trời đêm đầy sao

Từ lán nghỉ tới đỉnh Lảo Thẩn, quãng đường dài chừng 2km khá dốc và khó đi. Hành trình di chuyển trong đêm là thử thách khó quên với mỗi người. Để vượt qua chặng đường này, mỗi người cần tuân thủ những kỹ thuật leo núi, giữ khoảng cách hợp lý cùng đoàn leo và đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 9.

Đoàn di chuyển lên đỉnh núi vào chạng vạng sáng

Bù lại, việc di chuyển giữa biển mây, tận hưởng không khí sáng sớm và sự biến chuyển cảnh sắc từ tối tới chạng vạng sáng, cho tới khi thấy được ánh mặt trời đầu tiên của ngày lách qua những màn mây, đó là một cảm giác vô cùng xứng đáng.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 10.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 11.

Chinh phục "thiên đường mây" Lảo Thần cao 2.860m so với mực nước biển

Nhưng hành trình "The Heroes'Journey" không kết thúc ở đỉnh cao 2.860 km với cột mốc mà bất kỳ thành viên nào cũng muốn chạm tay tới, đó còn là hành trình trở về và đến với những trẻ em của điểm trường Phìn Hồ thuộc trường mầm non Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 12.

Hành trình The Heroes'journey tới với điểm trường mầm non Phìn Hồ

Để chia sẻ với học sinh điểm trường Phìn Hồ, đoàn đã trao hơn 40 thùng sữa, nước uống đóng chai; 200 gói xúc xích cùng 50 áo ấm đến học sinh mầm non. Đồng thời, đoàn trao 4 Tablet Samsung và 1 đồng hồ treo tường để gửi tới 4 cô giáo và nhà trường đang công tác tại điểm trường.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 13.

Trao đi những phần quà trước thềm năm học mới

Chia sẻ tại buổi trao quà, ông Chu Hải Công - Chánh Văn phòng CEO MB cho biết, các phần quà tuy không mang nặng giá trị vật chất, nhưng cũng phần nào kịp thời động viên, chia sẻ với cô trò điểm trường Phìn Hồ trước thềm năm học mới 2024 - 2025.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 14.

Ông Chu Hải Công - Chánh Văn phòng CEO (áo xanh) gửi tới cô trò điểm trường Phìn Hồ những phần quà ý nghĩa.

Đón nhận những phần quà ý nghĩa, cô Hà Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Y Tý xúc động gửi lời cảm ơn đoàn công tác của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội đã dành những phần quà ý nghĩa và thiết thực đến với học trò nghèo Phìn Hồ.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 15.

Cô Huyền chia sẻ, năm học 2024 -2025 nhà trường có 426 học sinh tại 13 điểm trường (1 điểm trường chính và 12 điểm trường với các cô giáo cắm bản), 100% học sinh điểm trường Phìn Hồ là học sinh dân tộc. Điểm trường Phìn Hồ có hơn 50 học sinh với 4 độ tuổi (2-5 tuổi) 100% các cháu là người dân tộc, đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Món quà của đoàn góp phần giúp các em đến trường thêm ấm áp và tăng sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó - Ảnh 16.

Trở thành "người hùng" và sẻ chia cùng trẻ em vùng khó

Khi bạn đã thực sự chinh phục được một đỉnh cao, bạn sẽ khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, bạn hiểu được sức mạnh của bản thân và khả năng vượt qua giới hạn của chính mình. Nhưng giá trị lớn nhất không chỉ nằm ở những gì ta có, đó còn là những gì ta có thể cho đi. "The Heroes'Journey" thực sự trọn vẹn khi mỗi người đã tìm ra "người hùng" trong chính bản thân mình và lan tỏa được những giá trị cộng đồng.