14/10/2016 09:44 GMT+7 | Văn hoá
(giaidauscholar.com) - Dự án nhạc kịch Hope của đạo diễn 9x Nguyễn Phi Phi Anh vừa mới mở màn mà vé của vở Đêm hè sau cuối, diễn từ 4-13/10 đã được bán hết từ rất lâu. Trước sự chào đón nhiệt tình của khán giả, vở diễn đã quyết định mở thêm 4 suất diễn từ ngày 17-20/10.
Sau hai đêm diễn đầu tiên (4 và 8/10), toàn bộ chuỗi 6 đêm của vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối trong dự án nhạc kịch Hope (Mộng Ước) đã đưa đến tay khán giả gần 2000 vé và 4 đêm diễn được mở thêm sẽ nâng tổng số buổi biểu diễn của vở nhạc kịch lên 10 đêm.
Sức hút nào cho một vở dù lần đầu lên sân khấu Hà Nội cách đây vài năm, nay lại "nóng" như chưa bao giờ "nguội" như vậy?
Có lẽ những ai yêu thích tác phẩm trinh thám lừng danh Conan sẽ là những khán giả đầu tiên không bỏ qua vở nhạc kịch này khi Đêm hè sau cuối lấy cảm hứng từ những cuốn tiểu thuyết của Agatha Christie và bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan, nội dung xoay quanh những cái chết bí ẩn trong ngôi nhà đông con cháu, nhiều người hầu kẻ hạ của bà Thìn.
Vì thế, "lạc" vào vở kịch, mỗi người có thể tự biến mình thành một thám tử với những suy đoán, lập luận riêng.
Cùng với những tình tiết "lý giải", nhiều chi tiết tưởng như phức tạp và rườm rà được "gài" vào diễn biến, có vẻ như đạo diễn Phi Anh muốn khán giả phải "trăn trở" nhiều hơn với các nhân vật.
Song, đó cũng chính là cách tương tác hay ho, hấp dẫn và thu hút nhất mà anh muốn khán giả làm quen khi xem kịch của mình.
Còn những ai yêu nhạc kịch thì lại càng khó có thể bỏ qua những vở kịch như Đêm hè sau cuối hay Góc phố danh vọngvà sắp tới là Mộng ước không xa vời (tháng 1/2017).
Với cơn sốt vé của một vở diễn đã được ra mắt và vắng bóng từ lâu (2012,2013) chỉ có thể là vì sân khấu kịch hiện nay đang thiếu một món "kịch" như Phi Anh đang làm.
Và khi trở lại, "món" ăn ấy vẫn được chào đón bởi yếu tố "độc" và "lạ" mà trên sân khấu kịch nhiều năm nay chưa từng có.
Đặc biệt là đạo diễn 9x lại còn "gia giảm" những tình tiết, câu thoại trong từng đêm diễn để đảm bảo mỗi khán giả của từng đêm vẫn được thưởng thức tác phẩm một cách trọn vẹn và bất ngờ.
Phi Anh vẫn luôn kiệm lời trước truyền thông nhưng luôn âm thầm "theo dõi" từng cảm nhận của khán giả. Nên sau những đêm diễn đầu tiên, anh bảo, nghe thấy có khán giả nói: "Cả đời chị chưa bao giờ được xem nhạc kịch" là mình "cảm thấy vì cái này rồi, có thế nào cũng không sao".
Quả thật, với một nghệ sĩ trẻ như Phi Anh hay các cộng sự "có tiếng" là không chuyên đang làm việc cùng anh, chỉ cần những khán giả như vậy là họ có thể sẽ được tiếp thêm niềm tin và động lực để dấn thân.
Bởi cũng cho đến nay, con đường của Phi Anh đi, vẫn đang không thiếu những dấu hỏi định nghĩa về thể loại mà anh đang làm.
Còn nhớ khi mới giới thiệu lần đầu đến công chúng vở Góc phố danh vọng với hình thức Nhạc kịch kể chuyện thì nay, các tác phẩm đã được anh gọi ngắn gọn là nhạc kịch. Nhưng thứ "nhạc kịch" mà Phi Anh làm lại không giống như những thể loại kịch từ trước đến nay khán giả được tiếp cận.
Vì thế, người ta mới "hoài nghi" về thứ nhạc và kịch được trình diễn như vậy có gọi là nhạc kịch không?
Kiểu gì thì kiểu, Phi Anh không "bỏ ngoài tai" bất cứ phản hồi nào về tác phẩm, từ giới chuyên môn đến công chúng nhưng anh biết là mình đang làm một thứ nhạc kịch... không giống ai.
Chỉ có điều, anh biết chắc chắn, mình đang làm thứ để khán giả "ăn" được. Ăn xong, cứ thoải mái khen chê theo cảm nhận. Quan trọng là ai cũng muốn "ăn" thử "món" ăn này ít nhất một lần trở lên. Và vì thế mà vé mới... cháy !
Một số hình ảnh của vở Đêm hè sau cuối và các nghệ sĩ đến với vở diễn:
Bà Thìn - "nguồn cơn" của Đêm hè sau cuối
Cô con dâu Vân rất sexy
Bà Tị và trợ lý
Nhạc công được bố trí và xuất hiện như những đầu bếp
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp kí tặng chương trình
Họa sĩ Lê Thiết Cương
Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái
NSND Lê Khanh
Yến Thảo
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất