19/12/2016 06:21 GMT+7 | Văn hoá
(giaidauscholar.com) - Lần đầu tiên vào vai một nữ ca sĩ phòng trà trong phim Chạy đi rồi tính, Diễm My 9X đã được đích thân ca sĩ Bảo Yến chia sẻ kinh nghiệm. Cô cũng có 2 tháng để đi thực tế ở hàng quán làm móng, làm tóc để tìm hiểu về những phụ nữ bình dân.
* Nghe đạo diễn nói thì chị bị “chửi” quá trời trong phim này. Một diễn viên đang lên như chị chắc không dễ dàng chấp nhận điều này?
- Không chỉ đạo diễn Bảo Nhân đâu, mà cả chị Việt Hương nữa. Quên thoại, diễn chưa tốt là bị chị nhắc “hôm nay cúng Thần Thoại chưa?”, “hôm nay cúng Thần Diễn chưa”. Có lúc chị Hương khiến tôi về nhà nằm khóc mấy ngày. Nhưng đến lúc tổ chức tiệc đóng máy chị ấy mới bộc bạch đó là cách đoàn làm phim tạo áp lực để tôi phải bật ra nét diễn.
Đạo diễn Bảo Nhân cũng là người đã khiến tôi phải bật ra những nét hung dữ, đen tối nhất trong con người cho vai diễn này. Anh Nhân có nói ban đầu đạo diễn Nam Cito và nhà sản xuất rất e ngại, vì tôi vốn đóng đinh với hình tượng tiểu thư rồi, nhưng anh Nhân vẫn tin tưởng chọn tôi. Có lẽ vì thế mà anh ấy đã làm mọi điều để ép tôi phải diễn ra chất.
Diễn viên Diễm My
* Chị đã phải nhờ diễn viên Kathy Uyên cùng phân tích kịch bản, hướng dẫn chị diễn xuất?
- Tôi và Kathy Uyên đã thân thiết từ trước đó, tôi biết chị ấy đã từng tổ chức các workshop hướng dẫn diễn xuất cho các diễn viên. Bản thân tôi thì thấy mình còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm nên đã quyết định nhờ chị Kathy Uyên hướng dẫn.
Trước mỗi buổi dạy chị ấy chuẩn bị cực kỳ cẩn thận, kịch bản tôi đưa cho chị ấy có vài ngày là nát bấy, chị dán chi chít những ghi chú. Mỗi một câu thoại chị ấy lại đưa ra rất nhiều phương án diễn xuất cực kỳ thông minh và sáng tạo.
Lần đầu tiên tôi mới hiểu cách nói một câu thoại, mà trong đầu có rất nhiều ý nghĩ. Còn trước kia, nói câu nào tôi nghĩ về câu đó thôi. Sau khi học với chị ấy mới thấy, trời ơi sao trước đây mình diễn quá hời hợt quá.
Diễm My và Hứa Vĩ Văn vào vai một cặp vợ chồng trong phim “Chạy đi rồi tính”
* Nếu không có Kathy Uyên, thì vai diễn của chị trong phim này sẽ đi theo hướng nào?
- Nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Kathy giúp tôi phần kiến thức cơ bản. Còn lại đạo diễn là người ép tôi rất nhiều. Anh Bảo Nhân yêu cầu tôi phải diễn từ nội tâm, từ cảm xúc chứ không chỉ từ cơ mặt, tay chân. Anh Nhân đã khơi màu sắc đanh đá nhất trong tôi. Anh đã khiến tôi nhiều phen bực tức, trở nên bất cần đời, bất chấp, rất đúng với tâm lý nhân vật.
* Chị có thể chia sẻ những trải nghiệm với danh ca Bảo Yến?
- Lần đầu tôi đến nhà chị ấy, một căn nhà nhỏ, khi chị ấy nhìn thấy tôi lập tức đi lên lầu thay đồ, trang điểm. Người nghệ sĩ là vậy, luôn có ý thức mình phải đẹp trước mọi người. Chị ấy đã chia sẻ cho tôi chuyện ngày xưa đi hát thế nào, cho tôi đi xem chị ấy biểu diễn ở phòng trà. Chị là ca sĩ nổi tiếng mà làm cả đời mới mua được một căn nhà nhỏ. Câu chuyện của chị ấy đã cho tôi rất nhiều cảm xúc để hóa thân vào nhân vật.
Ngọc Diệp (thực hiện)
Thể thao & Văn hóa
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất